Công đoàn Điện lực Việt Nam: 100% CĐCS hoàn thành nộp kinh phí công đoàn

Phúc Đạt |

THỪA THIÊN HUẾ -  Ngày 9.3, tại TP. Huế, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 tới các cấp công đoàn trực thuộc. Hội nghị được tiến hành theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến tới các đơn vị cơ sở.

Tại hội nghị, bà Đinh Thị Thanh Bình - Trưởng Ban Tài chính Công đoàn Điện lực Việt Nam báo cáo về công tác tài chính năm 2022; tình hình thu chi, trích nộp; sử dụng các quỹ của Công đoàn Điện lực Việt Nam; công tác dự toán và triển khai công tác tài chính năm 2023.

Hội nghị đã tiến hành quy trình rà soát, bổ sung các chức danh với 5 bước theo quy định của Đảng và Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Ảnh: Phúc Đạt.
Hội nghị đã tiến hành quy trình rà soát, bổ sung các chức danh với 5 bước theo quy định của Đảng và Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Ảnh: Phúc Đạt.

Nhìn chung, trong năm 2022, công đoàn các cấp đã thực sự chủ động, phần lớn các đơn vị nghiêm túc thực hiện thu tốt kinh phí trong đó nổi bật về công tác thu tài chính công đoàn đạt 118% so với kế hoạch; hoàn thành 100% số nộp kế hoạch về Tổng Liên đoàn; nguồn tài chính đảm bảo cho các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động được khôi phục sau đại dịch COVID-19.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phúc Đạt.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phúc Đạt.

Công tác tài chính công đoàn được Kiểm toán Nhà nước kiểm tra về công tác quyết toán tài chính 2021 và hỗ trợ đoàn viên, người lao động trong đại dịch COVID-19 tại 8 công đoàn cơ sở và tại Cơ quan Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Qua kiểm tra, Kiểm toán Nhà nước đã đánh giá công tác quản lý tài chính, tài sản của các cấp công đoàn Điện lực Việt Nam là nghiêm túc, cơ bản tuân thủ đúng những quy định của Nhà nước và của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Năm 2022, 100% đơn vị đã triển khai và sử dụng phần mềm, 100% số đơn vị nộp dự toán 2023 trên phần mềm kế toán mới, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng duyệt dự toán cho các đơn vị cũng trên phần mềm mới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Phúc Đạt.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Phúc Đạt.

Cùng ngày, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành mở rộng với sự tham dự của các Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra và lãnh đạo chủ chốt gồm Chủ tịch/Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc và Trưởng/Phó các ban chuyên môn Cơ quan Công đoàn Điện lực Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023.

Theo đó, dưới sự chỉ đạo của ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy tập đoàn, lãnh đạo các Ban tham mưu của Đảng ủy tập đoàn và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, hội nghị đã tiến hành quy trình rà soát, bổ sung các chức danh với 5 bước theo quy định của Đảng và Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, các đồng chí Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, cán bộ công đoàn chủ chốt của Công đoàn Điện lực Việt Nam cho ý kiến góp ý báo cáo chính trị của Ban Chấp hành tại Đại hội VI Công đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

Phúc Đạt