Cải thiện môi trường làm việc vì người lao động

HÀ ANH CHIẾN |

Tại Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai), ngoài các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động được triển khai hiệu quả, công ty luôn chú trọng đến công tác môi trường, cải thiện không gian làm việc góp phần nâng cao sức khỏe cho người lao động.

Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai tổ chức huấn luyện An toàn vệ sinh lao động cho NLĐ. Ảnh: Hà Anh Chiến
Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai tổ chức huấn luyện An toàn vệ sinh lao động cho NLĐ. Ảnh: Hà Anh Chiến

Nhiều đãi ngộ giúp người lao động thêm gắn bó

Tại Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai, các hoạt động công đoàn đều được tạo điều kiện triển khai hiệu quả nhờ đó đã thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động, đảm bảo thu nhập ổn định.

Hiện nay, 100% người lao động trong công ty được ký hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ. Ban chấp hành Công đoàn luôn lắng nghe, sát cánh cùng người lao động để đề xuất và giải quyết những phát sinh trong quá trình sản xuất, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, người lao động yên tâm công tác. Công ty còn áp dụng một số chế độ, chính sách đãi ngộ nhằm thu hút và tạo sự gắn bó lâu dài của người lao động.

Công ty cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, ngày hội gia đình hằng năm để cán bộ công nhân viên, người lao động có cơ hội giao lưu và rèn luyện thể chất, tạo điều kiện về mọi mặt cho ban nữ công hoạt động, từ đó đề xuất những ý kiến tham mưu cho Ban chấp hành Công đoàn và Ban tổng giám đốc tổ chức các hoạt động giao lưu văn - thể - mỹ, tọa đàm, tham quan, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chị em được học tập và làm việc trong môi trường tốt nhất.

Cải thiện môi trường làm việc

Song song với việc chăm lo đời sống cho người lao động, công ty luôn chú trọng đến công tác môi trường, cải thiện không gian làm việc. Công ty đã phối hợp với đối tác tận dụng khoảng không gian trên mái nhà kho, văn phòng tại khu vực Long Bình Tân để tiến hành lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà nhằm tạo nguồn năng lượng sạch. Dự án đi vào hoạt động chính thức giúp bảo vệ môi trường khu vực nhà xưởng, giúp tránh khỏi các tác nhân thời tiết như nắng, gió, mưa, tia cực tím…

Ngoài ra, nội dung phương thức hoạt động của công đoàn có nhiều đổi mới, các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến trong sản xuất kinh doanh, đề xuất khen thưởng kịp thời cho người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ đó khơi dậy và phát huy tinh thần lao động hăng say của đoàn viên, người lao động.

Mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn công ty phát động thi đua cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ và kêu gọi toàn thể CBCNV, người lao động đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2023.

Hiện, Công đoàn cũng như các phòng ban công ty đang nghiên cứu, tìm giải pháp để đề xuất các chế độ độc hại, nâng cấp chế độ dinh dưỡng bữa ăn giữa ca, trang phục bảo hộ lao động ngày càng chất lượng...

Nhờ các hoạt động chăm lo hiệu quả, công ty đã xây dựng được một đội ngũ người lao động là các cán bộ quản lý, kỹ thuật trình độ cao, nhiều kinh nghiệm và lực lượng công nhân kỹ thuật lành nghề, nắm bắt được kiến thức sử dụng các trang thiết bị hiện đại, vận hành tốt trong các dịch vụ xếp dỡ, vận chuyển, kho bãi...

Hệ thống Cảng Đồng Nai có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là đầu mối giao thông khu vực vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam bao gồm TPHCM - Đồng Nai - Bình Dương - Vũng Tàu...

HÀ ANH CHIẾN