Bệnh viện tư nhân đầu tiên của tỉnh Yên Bái được vinh danh vì người lao động

THU THUỶ |

Công ty Cổ phần Hữu nghị Quốc tế được thành lập năm 2011 với hạng mục kinh doanh chính là Bệnh viện Đa Khoa Hữu Nghị 103. Đây là bệnh viện tư nhân chất lượng cao đầu tiên ở Yên Bái đang có hơn 130 nhân sự tốt nghiệp đại học chính quy trở lên.

Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái hiện có đầy đủ các phòng ban đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thăm khám, điều trị sức khỏe cho người dân vùng cao. Ảnh: Thu Thuỷ

Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái hiện có đầy đủ các phòng ban đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thăm khám, điều trị sức khỏe cho người dân vùng cao. Ảnh: Thu Thuỷ

Trao đổi với PV Báo Lao Động, bác sĩ Hồ Hữu Hoá - Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 chia sẻ, tỉnh Yên Bái vốn được biết đến là vùng quê nghèo, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, đa số đều chưa quan tâm đến sức khỏe.

Bất cập ở chỗ, người nghèo thường không chọn đến viện vì sợ chi phí đắt đỏ trong khi người có điều kiện hơn thường có xu hướng đến các bệnh viện lớn ở Hà Nội để khám, chữa bệnh. “Đơn cử máy chụp cộng hưởng từ giá khoảng mười mấy tỉ đồng, tức phải chụp mười mấy nghìn lần mới hòa vốn, trong khi không thể tăng giá, nhất là đối với người vùng cao khó khăn. Do vậy, bệnh viện đã triển khai các giải pháp nhờ chi viện từ các công ty thành viên thuộc Tập đoàn HYH Việt Nam, đồng thời thu hút nguồn nhân tài để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Bệnh viện cũng hợp tác với nhiều bác sĩ thuộc các bệnh viện lớn ở Hà Nội như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Quân y 103... với chế độ đãi ngộ cao. Bên cạnh đó, trực tiếp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho các bác sĩ trẻ ở viện” - bác sĩ Hồ Hữu Hóa cho hay.

Sau 12 năm đi vào hoạt động theo quyết định của Bộ Y tế, Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 đã thành lập chi nhánh ở một số tỉnh như: Thái Nguyên, Cao Bằng, Lai Châu và các huyện Lục Yên, Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái).

Bệnh viện đáp ứng tốt các điều kiện sinh hoạt ăn ở, đưa đón, lưu trú cho người ngoại tỉnh; chế độ, lương thưởng cao, khuyến khích, tạo điều kiện cho các bác sĩ trẻ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ...

Nhờ thực hiện tốt phương hướng trên, Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 vinh dự có tên trong Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023.

Tính đến nay, bệnh viện thu hút được 130 nhân sự chất lượng cao, tốt nghiệp đại học chính quy trở lên; xây dựng hệ thống phòng, buồng điều trị nội trú, các khoa, phòng khám sạch sẽ, khang trang; trang bị máy móc hiện đại như máy siêu âm, máy nội soi, hệ thống máy tán sỏi, máy điện não đồ, máy CT, máy nội soi chẩn đoán chức năng đường tiêu hóa, thiết bị siêu âm chẩn đoán, thiết bị máy phẫu thuật PhaCo... đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh, điều trị của bệnh nhân.

Theo đánh giá của Sở Y tế tỉnh Yên Bái, nhờ hệ thống cơ sở y tế tư nhân phát triển mà người dân có nhiều lựa chọn về dịch vụ chăm sóc sức khỏe, góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế công lập. Đồng thời, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các cơ sở y tế công lập và tư nhân trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Bà Phạm Thị Xuân - Trưởng ban Tuyên giáo và Nữ công, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái - cho biết, Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 là một trong số bệnh viện uy tín, có quy mô lớn của tỉnh. Mới đây, bệnh viện đã khai trương Trung tâm chẩn đoán sớm ung thư - đánh dấu một bước tiến quan trọng trong phòng chống bệnh ung thư và bảo vệ sức khỏe người dân Tây Bắc.

Ngoài ra, bệnh viện đã áp dụng chính sách giảm viện phí, giảm chi phí khám chữa bệnh cho người có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo...

THU THUỶ