Thông cáo Báo chí - Vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” lần thứ nhất

Đỗ Ly |

Danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” do Báo Lao Động tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” nhằm biểu dương và tôn vinh những doanh nghiệp  đã và đang nỗ lực không ngừng để cải thiện môi trường làm việc, tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. Những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt là doanh nghiệp kết hợp được hài hòa việc thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam và hướng tới thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về lao động; Đảm bảo mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động, lợi ích xã hội; Góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp trên trường quốc tế.

         Chương trình Danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” đã quy tụ được một hội đồng chuyên gia uy tín hàng đầu về lao động và công đoàn đến từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa  (VINASEM). Chương trình cũng thu hút được sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp đang hoạt động trên toàn quốc.

         Tại buổi họp báo, BTC chương trình sẽ công bố danh sách 85 doanh nghiệp tiêu biểu nhất đại diện cho danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” đã vượt qua hơn 1000 hồ sơ tham dự để được vinh danh trong chương trình này. 3 trong số 85 doanh nghiệp  nói trên sẽ tiếp tục được chọn ra  để giao lưu với khán giả của chương trình. Ngoài ra, một doanh nghiệp cũng sẽ được nhận Danh hiệu “Doanh nghiệp được bình chọn nhiều nhất” thông qua hệ thống bình chọn của độc giả báo Lao Động trên trang web chính thức của chương trình http://bxhdoanhnghiep .laodong.com.vn

         Lễ vinh danh Danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” sẽ được tổ chức trang trọng tại Nhà hát Âu Cơ số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội  vào 9.30 ngày 25.10.2014. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1  Đài Truyền hình Việt Nam./.

                                                                       BÁO LAO ĐỘNG

Đỗ Ly