Kính mời tham gia Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì Người lao động” lần 3 – năm 2016

Giang Hoàng |

Từ năm 2014, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì Người lao động”, giao cho Báo Lao Động thực hiện. Sau 2 năm thực hiện, chương trình đã bình chọn và vinh danh 133 doanh nghiệp nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Với tinh thần  đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động, năm 2016, Thủ tướng  Chính phủ đã chấp thuận để Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với các đơn vị nói trên,tổ chức xét và trao Giải thưởng “Doanh nghiệp vì Người lao động” (văn bản số 6750/VPCP-TCCV ngày 15.8.2016).Đây là giải thưởng thiết thực, có ý nghĩa động viên, khích lệ các doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống người lao động, đảm bảo cho người lao động một môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết của người lao động.

Giải thưởng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của xã hội về nguồn lực quý giá nhất là con người, động viên các doanh nghiệp chăm lo hơn nữa cho người lao động, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế.

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì Người lao động” được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng. Bộ Tiêu chí đảm bảo phán ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, các phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần. Đặc biệt, bộ tiêu chí dành điểm ưu tiên đặc biệt đối với những doanh nghiệp có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của luật.

Các doanh nghiệp tham gia Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì Người lao động” 2016 sẽ được giới thiệu qua hệ thống các Liên đoàn Lao động thuộc 63 tỉnh, thành phố và các Công đoàn ngành hoặc tự nguyện đăng ký tham gia trên cơ sở đáp ứng đầy đủ bộ Tiêu chí của chương trình.

Các doanh nghiệp có 3 năm liên tiếp lọt vào Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp vì Người lao động” hoặc có 2 năm gần nhất (2015-2016) lọt vào Bảng xếp hạng, nhưng có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực chăm lo đời sống người lao động sẽ được Hội đồng xét duyệt lựa chọn để trao Giải thưởng “Doanh nghiệp vì Người lao động” năm 2016.

Hội đồng xét duyệt Giải thưởng “Doanh nghiệp vì Người lao động” là cơ quan cao nhất quyết định danh sách các doanh nghiệp được lọt vào Bảng xếp hạng và Giải thưởng “Doanh nghiệp vì Người lao động”. Số lượng doanh nghiệp được nhận Giải thưởng không quá 20 doanh nghiệp/lần vinh danh.

Theo Ban Tổ chức, các doanh nghiệp sẽ có thời gian đăng ký và gửi hồ sơ tham gia chương trình từ nay cho tới hết ngày 15.9.2016 (theo dấu bưu điện). Hội đồng xét duyệt sẽ triển khai đánh giá và xét duyệt Giải thưởng từ ngày 16.9.2016; Công bố và trao tặng Giải thưởng vào cuối tháng 10.2016.Quy chế Giải thưởng, Quy chế Bảng xếp hạng và hồ sơ đăng ký tham gia chương trình tại địa chỉ: www.bxh.laodong.com.vn

Lễ trao tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” 2016 sẽ được tổ chức trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô – 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội vào cuối tháng 10.2016. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV – Đài Truyền hình Việt Nam và phản ánh đậm nét trên báo chí ở trung ương và địa phương.

Sau chương trình, Báo Lao Động tiếp tục tổ chức Câu lạc bộ “Doanh nghiệp vì Người lao động”, là nơi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nghiệp vừa được vinh danh; kết nối các doanh nghiệp uy tín, có cùng mối quan tâm là chăm lo tới nguồn lực quan trọng của doanh nghiệp là con người.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CHƯƠNG TRÌNH “DOANH NGHIỆP VÌ NGƯỜI LAO ĐỘNG”

BÁO LAO ĐỘNG

Số 15 ngõ 167 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04 35330305 – Fax: 04 35370139

Email: bxhdoanhnghiep1.laodong@gmail.com

Website :  bxh.laodong.com.vn

Ms. Lê Quỳnh Trang – Giám đốc Dự án: 098 220 6811

Ms. Hoàng Trà Giang – Thư ký Dự án : 097 989 9291

Giang Hoàng