Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai: Nhiều chính sách phúc lợi cho công nhân

Hà Anh Chiến |

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) đã luôn có nhiều chính sách tốt để chăm lo cho đời sống đoàn viên người lao động, đảm bảo nguồn thu nhập ổn định cho người lao động, đời sống vật chất tinh thần được nâng cao, thu nhập năm sau cao hơn năm trước.
 
Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai tổ chức cho CBCNV tham quan, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc năm 2022. Ảnh: Công ty Cổ phần Cảng Đồng Na

Trong năm 2021, mặc dù chịu tác động nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh nhưng công ty vẫn luôn quan tâm đến các chế độ phúc lợi cho người lao động, giúp người lao động yên tâm lao động sản xuất.

Theo đó, công ty cùng với Ban chấp hành công đoàn đã thống nhất chi hỗ trợ cho người lao động là 10 triệu đồng/người và 2 phần quà yếu phẩm trị giá 500.000 đồng/phần. Công ty còn đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, chế độ nghỉ phép, chế độ nghỉ dưỡng - phục hồi sức khỏe cho toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động. 

Ngoài ra, công ty còn áp dụng một số chế độ, chính sách đãi ngộ nhằm thu hút và tạo sự gắn bó lâu dài của người lao động như: Chế độ du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng, khám sức khỏe định kỳ; Thực hiện các chế độ hiếu hỷ, sinh nhật, hỗ trợ nhiên liệu đi lại cho cán bộ công nhân viên, người lao động; Tặng quà Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 và Quốc tế Thiếu nhi 1.6, Tết Trung thu. 

Công ty cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, ngày hội gia đình hằng năm để cán bộ công nhân viên, người lao động có cơ hội giao lưu và rèn luyện thể chất; Công ty đã tạo điều kiện về mọi mặt cho ban nữ công hoạt động, từ đó đề xuất những ý kiến tham mưu cho Ban chấp hành công đoàn và Ban tổng giám đốc tổ chức các hoạt động giao lưu văn - thể - mỹ, tọa đàm, tham quan, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chị em được học tập và làm việc trong môi trường tốt nhất.

Song song với việc chăm lo đời sống cho người lao động thì Công ty cũng luôn chú trọng đến công tác môi trường, cải thiện không gian làm việc. Năm 2020, công ty đã phối hợp với đối tác tận dụng khoảng không gian trên mái nhà kho, văn phòng tại khu vực Long Bình Tân để tiến hành lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà nhằm tạo nguồn năng lượng sạch.

Dự án đi vào hoạt động chính thức giúp bảo vệ môi trường khu vực nhà xưởng, tránh khỏi các tác nhân thời tiết như nắng, gió, mưa, tia cực tím… Những tấm pin năng lượng có thể hấp thụ ánh sáng độc hại, giúp nhà xưởng mát mẻ hơn vào buổi trưa, ấm áp hơn vào buổi tối.

Ngoài ra, còn tiết kiệm các thiết bị làm mát, làm ấm nhân tạo, ảnh hưởng tích cực đến việc cải tạo môi trường xanh-sạch-đẹp.

 
 
 
Hà Anh Chiến