Đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN dự Đại hội CĐ Giáo dục quốc tế và Đại hội lao động nữ thế giới

T.H |

Nhận lời mời của Liên hiệp Công đoàn Thế giới (WFTU), Đoàn đại biểu của Tổng LĐLĐVN do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó chủ tịch Tổng LĐLĐVN - dẫn đầu đã dự ĐH CĐ Giáo dục quốc tế tại Mêhico và ĐH Lao động nữ thế giới tại Panama từ 4-10.3.

Tại Panama vào lúc 9h ngày 8.3 - ngày quốc tế phụ nữ - ĐH Lao động nữ thế giới chính thức khai mạc với sự tham dự của gần 100 đại biểu nữ đến từ các nước thuộc 5 châu lục trên thế giới tại thủ đô Panama. Đây là một trong những hoạt động chính trị quan trọng của WFTU liên quan đến lao động nữ trên thế giới, tiếp theo sự thành công của các Hội nghị lao động nữ khu vực, trong đó có Hội nghị của khu vực Châu Á Thái Bình Dương do đồng chí Bùi Văn Cường - Phó Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN chủ trì, tổ chức vào tháng 12.2017 tại thủ đô Hà Nội.

Tại ĐH lần này, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hồng có bài phát biểu tại phiên khai mạc, tiếp tục khẳng định ĐH lao động nữ là một sự kiện trọng đại đối với phong trào CĐ mang tính giai cấp.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng thông tin những kết quả của phong trào CĐ, cũng như tình hình lao động nữ Việt Nam, giới thiệu khái quát những chính sách pháp luật liên quan đến lao động nữ và sự quan tâm của tổ chức CĐ đối với lao động nữ và hoạt động nữ công.

Đồng chí cũng đã khẳng định CĐ Việt Nam tiếp tục ủng hộ WFTU trong tiến trình đồng hành với các quốc gia thành viên cùng hướng tới mục tiêu đấu tranh vì việc làm, đời sống, các quyền nhân sinh, dân chủ, quyền CĐ, hòa bình, độc lập dân chủ và tiến bộ xã hội của người lao động trong đó có lao động nữ.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN bày tỏ tình đoàn kết hữu nghị của CĐ Việt Nam với các tổ chức CĐ quốc gia.

Đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN.
Đoàn đại biểu Tổng LĐLĐVN

Bên lề Đại hội đồng, Đoàn có buổi tiếp xúc, trao đổi thông tin về CĐ Việt Nam với Tổng Thư ký WFTU. Đồng chí Mavriko-Tổng Thư ký đánh giá cao vai trò của CĐ Việt Nam trong WFTU, khẳng định những đóng góp của Đoàn tại hai đại hội mà Đoàn công tác đã tham gia.Tại Mexico và Panama, đoàn đã đến thăm cơ quan đại diện Việt Nam tại nước bạn. Tiếp và làm việc với đoàn, các đồng chí đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mêhico và Panama đã thông tin về tình hình chính trị, xã hội và kiều bào ta tại nước sở tại.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng (thứ tư từ phải sang) và các đại biểu
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng (thứ tư từ phải sang) và các đại biểu

Tại các buổi gặp, Phó Chủ tịch Tổng LĐ LĐVN đồng thời cũng là Chủ tịch CĐ Viên chức Việt Nam ân cần thăm hỏi về điều kiện sinh sống, làm việc và gia đình của cán bộ ngoại giao (đoàn viên của CĐ Viên chức) đi làm việc tại nước ngoài.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng đã tìm hiểu về hoạt động CĐ và mong các cán bộ đoàn viên đang làm việc tại các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài tiếp tục phát huy và thông qua nỗ lực của minh để góp phần khẳng định vai trò, vị thế của quốc gia dân tộc Việt Nam và thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Tại Mexico, Đoàn công tác cùng Đại sứ Nguyễn Hoài Dương và phu nhân đến chiêm bái tượng Bác, được đặt tại vị trí trang trong trong trung tâm Thủ đô Mexico City.

Tại Panama, dưới sự kết nối của đồng chí Đại sứ Vũ Ngọc Minh, Đoàn công tác đã đến thăm một doanh nghiệp do một Việt kiều làm chủ.

Trước đó, như báo Lao Động ngày 9.3 đưa tin,  trong các ngày 4-5.3 đoàn công tác đã dự ĐH CĐ Giáo dục quốc tế tại Mexico.

T.H