Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam Người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

Mai Dung |

Với phương châm “Tôn vinh giá trị con người”, Công ty TNHH Hyundai Kefico (KCN Đại An, Hải Dương) triển khai nhiều chương trình phúc lợi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần gần 1.400 người lao động.

Nhiều chính sách cao hơn luật

Nằm trong KCN Đại An (TP.Hải Dương), Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam là thành viên của tập đoàn Hyundai Moto Hàn Quốc, chuyên sản xuất và bán phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe. Quan niệm người lao động là yếu tố quan trọng, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp, thời gian qua, Công ty HyunDai Kefico xây dựng hàng loạt chính sách ưu đãi cho 1359 lao động.

 

Cụ thể, công ty bảo đảm việc làm với mức thu nhập bình quân của khối công nhân là 10 triệu đồng và của khối nhân viên là 19 triệu đồng. Ngoài những ngày nghỉ theo quy định, người lao động tại đây có thêm nhiều ngày nghỉ hưởng nguyên lương như ít nhất 2 ngày thứ 7/tháng được nghỉ, thêm 2 ngày nghỉ vào dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán, 3 ngày nghỉ vào dịp hè, 1 ngày nghỉ nhân Ngày thành lập công ty… Đối với lao động nữ mang thai từ tháng thứ 7, công ty không chỉ giảm 1 giờ làm việc/ngày mà còn được sắp xếp không phải làm ca đêm….

Bên cạnh các chính sách, phúc lợi tốt vượt trội, đào tạo phát triển con người cũng là lĩnh vực được công ty quan tâm, đầu tư về thời gian và tài chính. Hàng năm Hyundai Kefico đầu tư hàng tỷ đồng nhiều chương trình đào tạo đa dạng từ kỹ năng mềm đến các kiến thức chuyên sâu, cập nhật và nâng cao hiểu biết pháp luật lao động,… từ đào tạo nội bộ đến đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu trong nước.

Môi trường làm việc “5 sao”

Cùng với bảo đảm quyền lợi, nâng cao phúc lợi, với tiêu chí xây dựng môi trường làm việc hoàn hảo, công nhân viên có năng lượng tốt nhất khi làm việc, thư giãn nhất trong các giờ giải lao, công ty đã đầu tư trang trí văn phòng làm việc, khu vực nghỉ ngơi trong xưởng thân thiện với nhiều cây xanh, cây cảnh để tạo cảm hứng làm việc cho công nhân viên. Cùng với đó là tổ hợp phòng trà, phòng nghỉ cho lao động nữ mang thai, phòng bóng bàn, sân bóng đá, phòng tập gym, yoga…được xây dựng nhằm đáp ứng cao nhất cho công nhân viên có đầy đủ tiện nghi, không gian để làm việc cũng như nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ làm việc.

 
 

Công ty đầu tư xây dựng phòng y tế với đầy đủ các thiết bị y tế cần thiết, nhà ăn tập thể với không gian sang trọng, sạch sẽ, thân thiện phục vụ bữa ăn hàng ngày cho công nhân viên bảo đảm dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Lao động nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ có phòng nghỉ giữa ca, khu vực vắt sữa và tủ trữ sữa chuyên biệt bảo đảm vệ sinh, an toàn.

Chế độ đãi ngộ tốt, môi trường làm việc “5 sao”, những năm qua, tỉ lệ biến động lao động tại Kefico luôn ở mức thấp, dưới 1%/năm, nhiều năm liền không có các trường hợp bị sa thải, rất ít trường hợp bị kỷ luật. Anh Bùi Hữu Hưng – công nhân Công ty cho biết: “Sự quan tâm, chăm lo, thường xuyên lắng nghe và đối thoại của Ban lãnh đạo Công ty giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

Mai Dung