Công ty Cổ phần XNK Bình Tây: Luôn đề cao vai trò của người lao động

NGỌC LÊ |

Trong hành trình hơn 40 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần XNK Bình Tây (BITEX) luôn đề cao vai trò của người lao động (NLĐ), từ đó đưa ra nhiều cách thức phù hợp để quan tâm, chăm sóc NLĐ hợp lý.

Công ty BITEX khánh thành tòa nhà cho người lao động. Ảnh: Công đoàn BITEX
Công ty BITEX khánh thành tòa nhà cho người lao động. Ảnh: Công đoàn BITEX

Theo Công ty Cổ phần XNK Bình Tây, chăm sóc NLĐ là trách nhiệm, nghĩa vụ của các tổ chức, doanh nghiệp. Doanh nghiệp, NLĐ là mối quan hệ trao - nhận giá trị ngang hàng. Bởi vậy, theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp cần đáp ứng những yêu cầu cơ bản để NLĐ có thể làm việc, phát triển tại một môi trường an toàn, lành mạnh.

“Việc chăm lo NLĐ giúp củng cố, làm vững mạnh nội tại doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ không thể thành công nếu không có những đóng góp của từng cá nhân, hằng ngày. Vì vậy, chăm sóc NLĐ là điểm cốt lõi để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững” - Công ty Cổ phần XNK Bình Tây cho hay.

NLĐ khi được quan tâm xứng đáng sẽ cống hiến nhiều hơn, doanh nghiệp cũng từ đó ngày một tiến xa. Công ty luôn nỗ lực chú trọng phát triển những chương trình chăm lo đời sống NLĐ một cách toàn diện, cả về thể chất, tinh thần lẫn chuyên môn.

Từ tháng 10.2023, công ty đã đưa vào sử dụng “Nhà tập thể cho cán bộ nhân viên BITEX” với tổng chi phí đầu tư hơn 30 tỉ đồng. Đây là căn nhà dành cho NLĐ khó khăn trong cuộc sống, giúp họ an cư để yên tâm làm việc.

Đánh giá về các hoạt động công đoàn của Công ty BITEX, bà Lê Thị Bích Hạnh - Chủ tịch LĐLĐ quận 5 - cho biết: “Công ty Cổ phần XNK Bình Tây luôn tham gia tích cực các hoạt động công đoàn. Đặc biệt, công ty luôn có những chương trình chăm lo cho NLĐ tiêu biểu như xây nhà ở cho hơn 100 công nhân có hoàn cảnh có khăn ngay trên đất của công ty. Đây được xem là công trình hiếm có doanh nghiệp nào có thể thực hiện được”.

Ngoài ra, công ty cũng đã mở các lớp học yoga, aerobic nhằm nâng cao sức khỏe cho cán bộ nhân viên; các chương trình sinh nhật, các hoạt động tập thể trong những dịp lễ đặc biệt cũng thường xuyên được triển khai. Ngoài các hoạt động nâng cao sức khỏe, công ty cũng tập trung vào các khóa đào tạo nội bộ cho toàn thể nhân viên, hoặc các khóa đào tạo chuyên biệt cho quản lý cấp trung và cấp cao nhằm mang lại kiến thức kịp thời, thích ứng với những thay đổi nhanh chóng trong công việc.

Công ty cũng luôn đảm bảo đáp ứng những yếu tố về phúc lợi, quyền lợi, lương thưởng cho NLĐ, luôn lắng nghe những phản hồi và ý kiến của cán bộ công nhân viên, từ đó cải thiện hoặc điều chỉnh cho phù hợp nhất với NLĐ.

Tại Công ty BITEX, văn hóa doanh nghiệp luôn xoay quanh tôn chỉ vì khách hàng, vì người tiêu dùng, vì NLĐ. Công ty luôn hướng đến việc kéo gần hơn khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên.

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, có nhiều yếu tố cần được đảm bảo để NLĐ có thể cảm thấy yên tâm, hài lòng, gắn bó với công việc. Yếu tố chính NLĐ quan tâm nhất hiện nay là ổn định công việc, đảm bảo thu nhập, phúc lợi, cơ hội phát triển nghề nghiệp. Làn sóng cắt giảm nhân sự, thay đổi cơ cấu lương, không thưởng định kỳ/cuối năm... khiến tinh thần làm việc của hầu hết NLĐ bị ảnh hưởng. Việc đảm bảo tối đa tính ổn định về tài chính là một hạng mục quan trọng mà các doanh nghiệp cần quan tâm, cố gắng xử lý ổn thỏa.

NGỌC LÊ